episode 6

edited November 2017 in Game Of Thrones

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay, trên thế giới nó chiếm thị phần khoảng 70%, còn tại Việt Nam là 90%. Do mức độ phổ biến này nó trở thành vùng đất để các website chen chân và tranh nhau lên top đầu để những sản phẩm, dịch vụ mà web cung cấp sẽ dễ dàng tiếp cận được người dùng khi họ có nhu cầu tìm kiếm.
Để website có vị trí top đầu có thể sử dụng biện pháp nhanh nhất là quảng cáo nhưng cách này thì rất tốn kém mà hiệu quả thì chưa chắc đã tỉ lệ thuận với số tiền đã bỏ ra, vì vậy website sẽ phải tự Seo tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google, với cách này không phải mất nhiều chi phí mà chỉ cần nhân lực và thời gian. Sử dụng Seo vừa là tiết kiệm chi phí quảng cáo, vừa có được nội dung website chất lượng nhờ sự đầu tư trong quá trình Seo, lại biết được đối thủ và trên hết là bán được hàng, tăng doanh thu.
1. Vậy Seo là gì? Cách hoc seo google
Seo (search engine optimization), nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm hay Searh Engine chính là Google bạn đang dùng, ngoài ra còn có rất nhiều công cụ tìm kiếm khác như Bing, Ask… Còn tối ưu hóa nghĩa là làm cho phù hợp, đúng, hay từ mà trong Seo vẫn dùng là thân thiện với công cụ tìm kiếm Google. Vậy cái gì cần thân thiện? Tại sao lại phải thân thiện với Google? Đây cũng là những câu hỏi khi bạn đang tìm hiểu Seo là gì. Và câu trả lời đó là website và nó cần được tối ưu thân thiện với Google để có được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm này.

Seo để có thứ hạng cao

Ví dụ: nếu bạn search bất cứ từ khóa nào trên Google thì khi ra kết quả thông thường bạn chỉ click vào những trang trên cùng, chứ rất ít khi kéo chuột xuống tận phía dưới rồi vào trang 2 hoặc 3 và thậm chí chẳng bao giờ ngó đến trang 9, 10. Như vậy nghĩa là để được bạn click vào thì website cần có vị trí top đầu và cách để có được vị trí đó ngoại trừ quảng cáo ra là phải tối ưu website thân thiện với Google. Công cụ này đặt ra những tiêu chí kỹ thuật để các website phải tuân thủ và web nào làm tốt nhất sẽ có được vị trí cao nhất, khả năng được người dùng click vào nhiều nhất.

Còn về Backlink trong Seo thì backlink được hiểu là liên kết trả về tức là mối liên kết từ website của bạn tới website khác và ngược lại. Và trong quá trình Seo thì Backlink quan trọng nhất trong Seo Offpgae vì ở đây nó quyết định từ khóa của bạn lên Top cao hay thấp dựa vào page rank mà page rank thì phụ thuộc nhiều vào backlink. Cho nên Backlink là yếu tố quan trọng góp phần lên sự thành công của 1 dự án Seo.

  1. Tầm quan trọng của Backlink trong Seo
    Trong Seo Backlink nó trở thành yếu tố quan trọng và không thể thiếu bởi 1 backlink được ví như là lá phiếu bầu cho sự tin tưởng của website ấy đồng thời ghi điểm với Google. Không ai là không biết google là gì vậy nên muốn lên Top phải chơi thân với ông google.
    Việc các Seoer lạm dụng backlink trên các diễn đàn có tốt hay không? riêng google cũng như người dùng thì thích những backlink chất lượng vì thế bạn hãy vẽ cho mình bản kế hoạch thật cụ thể về backlink.

  2. Xây dựng Backlink chất lượng
    Xây dựng backlink không quá khó, bạn chỉ việc lên các diễn đàn, website bình luận đặt link trong bài viết, trong chữ kí hay trong thông tin cá nhân. Nhưng để có hệ thống backlink chất lượng và có giá trị cho website thì bạn phải có kế hoạch có chiến lược backlink thì mới chiến thắng được với đối thủ. Nên lựa chọn những backlink Google công nhận và đánh giá cao. Yếu tố đánh giá backlink chất lượng ở đâu?

Xây dựng Backlink chất lượng

• Website đặt link phải có pagerank cao, tuổi đời cao, độ uy tín lớn
• Website có cùng nội dung, chủ đề liên quan tới website của bạn
• Website có những link out càng ít thì càng tốt
• Backlink tự nhiên, backlink dofollow
1. Cách xây dựng backlink hiệu quả
• Xây dựng hệ thống site vệ tinh cùng nội dung, cho liên kết trỏ về website chính
• Đặt link trong chữ kí, viết bài trong diễn đàn hay blog
• Submit website trên những web hiện hành
• Đa dạng hóa Anchor text của từ khóa chính, từ khóa liên quan
• Phân chia đều số lượng backlink giữa backlink dofollow và backlink nofollow

Xây dựng backlink có lẽ là đề tài được bàn tán và thảo luận nhiều nhất trong các cuộc thảo luận về SEO. Không giống như SEO On-page, Xây dựng backlink không có một giới hạn nào về các phương pháp áp dụng, hiệu quả hay không thì tùy thuộc vào trình độ và sự sáng tạo của chiến dịch xây dựng backlink. Quy ra cho cùng, mục đích của việc xây dựng backlink đó là cố gắng đặt link của website mình lên càng nhiều website khác càng tốt, link có thuộc tính dofollow được đặt trên các trang có PR cao thì càng tuyệt vời hơn. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn vào chiến dịch xây dựng backlink của mình hiệu quả hơn
Xem thêm: http://tuduyseokhacbiet.artseed.vn/blog/hoc-seo-o-dau-tot-da-nang.html

Comments

  • Eeehm.. Well, the episode is regular length I believe. And well, your in for a treat there. It's out, in case you don't know.

Sign in to comment in this discussion.